Livestream bán hàng trên mạng đã trở thành một trong những xu hướng thương mại điện tử hot nhất hiện nay. Với tính năng trực tiếp và tương tác cao, livestream bán hàng mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường kinh doanh đang đầy cạnh tranh.
Nhưng tại sao lại có nhiều người quan tâm đến hình thức này? Và tại sao livestream bán hàng trên mạng có thể giúp tăng doanh số bán hàng? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc này và cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về livestream bán hàng trên mạng. Trước hết, cùng tìm hiểu để xem livestream là gì ? Livestream bán hàng có hiệu quả không nhé?
Livestream là gì ?
Livestream là một phương thức truyền dữ liệu trực tuyến cho phép bạn phát video trực tiếp trên internet. Với sự truyền tải video theo thời gian thực, không cần phải ghi lại hay lưu trữ trước, livestream giúp bạn tiếp cận được với đông đảo khán giả một cách hiệu quả. Để thực hiện livestream, bạn cần có kết nối internet ổn định, phần mềm hoặc nền tảng hỗ trợ và thiết bị livestream như điện thoại, máy tính bảng, micro hay đèn chiếu sáng.
Một ưu điểm của livestream đó là khán giả có thể tương tác trực tiếp với bạn bằng cách bình luận hoặc thả tim. Hiện nay, phương thức này được ứng dụng rộng rãi trong các chương trình truyền hình, sự kiện, trò chơi điện tử và bán hàng trực tuyến.
xem thêm tại đây để tìm hiểu thêm Những yếu tố quan trọng nào cần có trong một video livestream để tăng doanh số bán hàng?
Lí do livestream bán hàng giúp tăng doanh số
Livestream hiện đang là một trong những cách bán hàng online được ưa chuộng nhất vì chi phí rất thấp mà hiệu quả lại rất cao. Để có cái nhìn rõ hơn về sức mạnh của livestream trong bán hàng online, hãy cùng tìm hiểu thôi nào.
Mở rộng đối tượng khách hàng
Một thế hệ khách hàng trẻ đã xuất hiện còn được gọi với biệt danh là GenZ và họ có xu hướng tránh xa các phương thức mua hàng truyền thống như đến cửa hàng hay truy cập vào website. Thay vào đó, họ tìm đến các video livestream phát trực tiếp để mua sắm.
Mua sắm trực tuyến trên livestream mang đến sự tiện lợi tuyệt đối. Mọi người không cần phải ra khỏi nhà, tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc. Thay vì phải đi khắp các cửa hàng, bạn có thể xem trực tiếp sản phẩm qua livestream, được tư vấn kỹ hơn về sản phẩm và đảm bảo chất lượng sản phẩm trước khi quyết định mua.
Doanh nghiệp đã nhận thấy xu hướng này và sử dụng livestream bán hàng để tiếp cận đến một khách hàng mới. Nếu bạn đầu tư cho hình ảnh sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn trong video trực tuyến của mình, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với một lượng khách hàng trẻ, trung thành và gia tăng doanh số của bạn.
Tận dụng livestream để đến gần hơn với khách hàng
Khả năng tương tác trực tiếp với người mua bằng tính năng livestream là một cách hiệu quả để tăng doanh số bán hàng và giải quyết các vấn đề thường gặp khi mua sắm trực tuyến. Khách hàng có thể yêu cầu xem cận cảnh sản phẩm và nhận lời khuyên từ chuyên gia về kích cỡ, chất liệu và cách sử dụng.
Thông qua livestream, khách hàng sẽ hiểu rõ hơn về các thông tin liên quan đến sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, chế độ bảo hành mà người bán đưa ra. Đây là một cách tuyệt vời để đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn
Tiết kiệm chi phí
Tận dụng mua bán trực tiếp trên livestream sẽ giúp bạn giảm thiểu rất nhiều chi phí cho việc thuê mặt bằng, thuê nhân viên, trang trí hay sửa sang cửa hàng. Nhờ vậy, bạn có thể sử dụng số tiền này để đầu tư vào các chương trình khuyến mãi, quảng cáo hoặc PR sản phẩm, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng ghé thăm gian hàng của mình.
Ngoài ra, các sàn thương mại điện tử cũng đang khuyến khích người bán sử dụng livestream bằng cách cung cấp các voucher, mã giảm giá hỗ trợ khi live stream sản phẩm. Việc tận dụng livestream chính là một cách hiệu quả để tăng doanh số bán hàng của bạn.
Mua hàng chốt đơn nhanh chóng
Mua sắm trên livestream giúp gia tăng doanh số và chốt đơn nhanh hơn so với mua sắm tại cửa hàng. Khách hàng có thể mua sắm theo cảm tính và có thể tận dụng các ưu đãi mua sắm hấp dẫn mà người bán cung cấp. Cách livestream bán hàng cũng giúp điều hướng khách hàng mua hàng vào các khung giờ cụ thể, giúp người bán linh hoạt quản lý thời gian và chủ động trong các công việc đóng gói, tư vấn và chốt đơn hàng.
Cộng đồng khách hàng có tiềm năng mua sắm lớn
Bán hàng livestream mang lại sự linh hoạt cho bạn khi có thể sử dụng bất kỳ nền tảng xã hội nào như Facebook, Tiktok, Instagram hay thậm chí các nền tảng thương mại điện tử như Lazada, Shoppe,Tiki,.. đây là những trang mạng xã hội và trang thương mại điện tử lớn hiện nay với số lượng ngừoi dùng lớn.
Bán hàng livestream mang đến cho bạn cơ hội khai thác một cộng đồng người dùng đông đảo trên các nền tảng xã hội và thương mại điện tử. Đây là một thời cơ tuyệt vời để gia tăng doanh số và tiếp cận với những khách hàng tiềm năng mà trước đây có thể rất khó khăn để tìm kiếm. Điều quan trọng là bạn cần nắm bắt kỹ năng và chiến lược bán hàng trên livestream để có thể tận dụng tối đa lợi thế này và đạt được doanh số khủng mà mình mong đợi.