Quảng cáo Facebook đã trở thành kênh bán hàng online hàng đầu cho cả người bán và người mua. Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh online và quyết định quảng cáo trên Facebook, chắc hẳn bạn sẽ tò mò về cách các doanh nghiệp khác thu hút được rất nhiều lượt tương tác trên bài đăng của họ. Bởi vì doanh nghiệp luôn sử dụng nghệ thuật Seeding trên Facebook để tạo ra tương tác và gia tăng doanh số.
Seeding không chỉ áp dụng trong các bài đăng quảng cáo, mà còn trong các bài viết livestream, group bán hàng và nhiều nơi khác trên Facebook. Vậy seeding là gì và làm sao để tạo ra chiến lược seeding facebook hiệu quả .Bài viết sau, sẽ là thông tin bổ ích cho bạn .
1. Seeding facebook là gì?
Seeding Facebook là một kỹ thuật tạo nhiều tài khoản Facebook khác nhau và sử dụng chúng để tương tác bình luận, đăng ảnh trong các bài đăng để tạo ấn tượng và tăng sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ đang quảng cáo trên nền tảng này. Phương pháp này được sử dụng để quảng bá cho các bài đăng và giúp chúng nổi bật hơn, thu hút sự chú ý của đối tượng khách hàng mong muốn. Các chiến lược gia marketing thường sử dụng seeding Facebook để tạo ra hiệu ứng lan tỏa, tăng cường sự tin tưởng và tạo ra sự quan tâm đối với sản phẩm, dịch vụ của họ. Tuy nhiên, phương pháp này cần được thực hiện một cách chuyên nghiệp và có tính minh bạch để tránh vi phạm chính sách của Facebook và làm mất lòng khách hàng.
 |
2. Tại sao seeding là yếu tố quan trọng trong chiến lược chạy Ads FacebookSeeding yếu tố quan trọng trong việc bán hàng, đặc biệt là trong quảng cáo trên Facebook, giúp tăng sự hấp dẫn với khách hàng. Khách hàng thường bị thu hút bởi các bài đăng, quảng cáo có lượng tương tác cao hơn là những bài đăng ít tương tác.
Facebook có số lượng người dùng và bài đăng rất lớn, kèm theo chính sách phê duyệt quảng cáo khắt khe, điều này có thể làm cho bài đăng của bạn bị chìm trong đám đông. Seeding đóng vai trò quan trọng trong việc chống trôi bài, giúp bài đăng của bạn tiếp cận được với khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả.
3. Những tài nguyên cần chuẩn bị trước khi seeding facebook.Trước tiên, bạn cần xác định đối tượng mục tiêu của sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo, từ đó chọn các nền tảng seeding phù hợp để đưa thông điệp đến được đúng đối tượng.
Tiếp theo, bạn cần lên kế hoạch về nội dung seeding, bao gồm cả nội dung bài post, hình ảnh, video, hoặc các trò chuyện ảo. Bạn cũng nên chuẩn bị sẵn một số tài nguyên như hình ảnh, video, âm thanh, hoặc bất kỳ tài liệu nào cần thiết để tạo ra nội dung seeding chất lượng.
Ngoài ra, bạn cần xây dựng một kế hoạch chi tiết cho hoạt động seeding, bao gồm thời gian, số lượng bài post, mục tiêu tương tác, và các chỉ số đánh giá kết quả. Bạn cũng cần lên kế hoạch để theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch seeding để có thể điều chỉnh và cải thiện chiến lược trong tương lai.
Cuối cùng, để thực hiện seeding Facebook, bạn cần đăng ký tài khoản quảng cáo Facebook và đảm bảo tuân thủ các quy định và chính sách của Facebook để đảm bảo hoạt động seeding của bạn không bị hạn chế hoặc bị cấm.
Kinh nghiệm thực tế rút ra được là " Bạn hãy tạo thật nhiều tài khoản ảo , thực chiến nhiều bạn sẽ có một kết quả vô cùng bất ngờ cho mà xem " . 4. Những cách seeding facebook hiệu quả nhất .Nuôi nick seedingĐể bắt đầu chiến lược seeding facebook , bạn cần có 5 đến 10 tài khoản facebook tương ứng với 10 gmail . Vì sao không phải 1 gmail tạo 5 hay 10 tài khoản facebook để tiết kiệm thời gian mà là cần tới nhiều tài khoản gmail như vậy ? Lí do là thuật toán của Facebook càng ngày càng thông minh nên đây là chiến lược an toàn .
Facebook yêu cầu xác minh qua số điện thoại nên bạn cần 5-10 sim rác để kích hoạt tài khoản và facebook sẽ yêu cầu bạn xác minh lại số điện thoại nên hãy giữ sim lại nhé . Mỗi ngày bạn nên mở 1-2 nick và thay đổi IP cũng như trình duyệt .
Yếu tố tự nhiênTạo lòng tin với Facebook và khách hàng , sau khi tạo thành công tài khoản hãy thêm thông tin vào profile như ảnh đại diện , thông tin cơ bản , đăng ảnh , đăng status để khách hàng nhìn vào thì nghĩ đây là một tài khoản uy tín .
Trước đây nhiều tài khoản kết bạn rất nhiều nhưng bây giờ thì điều đó không cần nữa chỉ cần tối ưu profile kết bạn chọn lọc đúng hướng đối tượng , những khách hàng có nhu cầu với sản phẩm . Đừng quên những tương tác như nhắn tin , thả tym , like , share ,.. để tạo hình ảnh đáng tin cậy hơn
Khi thực hiện seeding với một tài khoản, cần chú ý đến việc đăng bình luận trên nhiều bài viết khác nhau và sử dụng những câu từ khác nhau để tránh bị Facebook xem là spam. Ngoài ra, không nên quá lạm dụng seeding vì điều này có thể ảnh hưởng đến sự cảnh giác của khách hàng.
Điều quan trọng là phải tạo ra những bình luận seeding giống như một khách hàng thật sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn và cần cân nhắc đặt mình vào hoàn cảnh của khách hàng để viết những bình luận . 5.Mua tài khoản Gmail để tạo vô số tài khoản Facebook.Bạn nên mua tài khoản gmail tại NickShopee . Đây là đơn vị vô cùng uy tín cam kết chất lượng hiệu quả 100% . Một số thông tin về đơn vị chúng tôi sẽ để thông tin của đơn vị dưới đây :
Email: duongvinhan0406@gmail.com
SDT : 0332673789 |