Google News Follow Now!

Publisher Là Gì? Điểm Khác Biệt Giữa Publisher và Advertisers

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, các thuật ngữ Publisher và Advertisers thường được nhắc đến  khi thảo luận về Digital Marketing(tiếp thị số) và Affliate Marketing(tiếp thị liên kết). 
Cả hai đều có những tác động rất lớn đến ngành Marketing tuy nhiên vẫn có trường hợp dù trong nghành lâu năm nhưng vẫn còn nhầm lẫn hai khái niệm này và chắc hẳn còn nhiều bạn chưa biết đến hai thuật ngữ trên, vậy còn chần chờ gì nữa cùng NickShopee tìm hiểu ngay thôi nào!

Publisher là gì?

Publisher còn được gọi là Affliate, tiếp thị sản phẩm tới người tiêu dùng bằng cách sử dụng các đơn vị Advertisers(quảng cáo). Về cơ bản, họ cố gắng thuyết phục người tiêu dùng nhấp vào liên kết mua hàng trong các bài viết của họ. Nếu khách hàng nhấp vào liên kết thì Publisher sẽ nhận được phần trăm hoa hồng từ các đơn vị.


Ví dụ: bạn muốn mua một chiếc đồng hồ, bạn đọc các bài báo liên quan tới thiết kế đồng hồ. Những bài viết này thường bao gồm giới thiệu sản phẩm, hình ảnh, chi phí, phản hồi của người dùng và liên kết đến nơi có thể mua đồng hồ. Đấy chính là một phần công việc mà Publisher tạo ra.

Các hình thức Publister phổ biến nhất

Đối tác PPC

Có thể bạn đã nghe qua về khái niệm này, thực chất PPC là một hình thức quảng cáo và nhận hoa hồng,  PPC viết tắt của "Pay Per Click" cứ mỗi lần có nhấp chuột bạn lại có tiền. Đây là hình thức Publister mua lưu lượng ngừoi truy cập vào website của đối tác.

Tuy nhiên, tình trạng vô số bot ảo tự động nhấp chuột gây tổn thất tới chiến dịch quảng cáo và thương hiệu. Bạn nên xây dựng hệ thống chống bot ảo và tạo ra môi trường tin cậy, uy tín để thu hút tệp khách hàng chất lượng.

Publisher Social Media

Hình thức Publisher Social Media tạo ra các trang, tài khoản, nhóm trên các nền tảng Social(mạng xã hội) như Facebook, Zalo, Instargram,.... Họ tạo ra các chiến lược rõ ràng để thu hút khách hàng thông qua những tương tác like, share, bình luận,.... 


Một điều mà không thể thiếu khi lựa chọn hình thức Publisher Social Media  chính là seeding. Bởi vì, seeding yếu tố quan trọng trong việc bán hàng, đặc biệt là trong quảng cáo trên Facebook, giúp tăng sự hấp dẫn với khách hàng. Khách hàng thường bị thu hút bởi các bài đăng, quảng cáo có lượng tương tác cao hơn là những bài đăng ít tương tác. 

Publisher chuyên về coupon, voucher

Những người này lôi kéo khách hàng mua hàng bằng những ưu đãi lớn như phiếu giảm giá và ưu đãi hấp dẫn từ thương hiệu. Sử dụng email marketing hoặc đăng quảng cáo “câu dẫn” để thu hút những khách hàng muốn “giá rẻ” các chương trình giảm giá.

Publisher dựa trên nội dung


Publisher tạo ra những nội dung sáng tạo thu hút nhiều đối tượng  khách hàng ví dụ như Blogger, Youtube, KOL những ngừoi có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội có lượng flow khủng được các doanh nghiệp mời về để quảng bá thương hiệu.

Publisher so sánh mua sắm

Hình thức hợp tác tiếp theo của Publisher là tạo một trang web so sánh giá. Giống như một trung tâm mua sắm lớn, các loại hình liên kết này thu thập nhiều loại sản phẩm khác nhau và tập hợp chúng lại trên một trang web. 

Họ sử dụng nguồn cấp dữ liệu tiếp thị và kinh doanh để đăng các mặt hàng. Chúng hiển thị kết quả dựa trên tìm kiếm của người dùng và liên kết trực tiếp từng mặt hàng với trang web của người bán tương ứng. Định dạng này mang lại tỷ lệ chuyển đổi rất cao.


Vì việc so sánh giá của sản phẩm này với sản phẩm khác có tác động tâm lý rất mạnh đối với người mua. Khi một khách hàng chọn sản phẩm tốt nhất giữa hai hoặc nhiều sản phẩm, sự lựa chọn về giá trị sản phẩm tạo ra sự quan tâm của khách hàng.

Mặc dù mang lại lợi nhuận cao cho đối tác nhưng hiện tại ở Việt Nam chỉ có 2 website so sánh giá thành công và hoạt động hiệu quả đó là websosanh và sosanhgia. Khi truy cập vào 2 trang này bạn sẽ thấy có lượng truy cập rất lớn, điều đó chứng tỏ khách hàng rất thích vào đây để mua hàng.

Điểm Khác Biệt Giữa Publisher và Advertiser

Chúng ta đã làm rõ Publisher là gì? Vậy  cùng tìm hiểu thêm về định nghĩa của Advertiser là gì nhé?
Advertiser  - Nhà quảng cáo là công ty sở hữu các sản phẩm quảng cáo (chẳng hạn như đăng ký CPA hoặc ưu đãi ứng dụng, trò chơi CPI, v.v.) và dựa vào những người khác để phân phát quảng cáo cho họ hoặc bán sản phẩm quảng cáo. Đó là lý do tại sao Publisher tồn tại để quản lý quảng cáo và thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng cho nhà quảng cáo.
Advertiser là những người trả tiền để quảng cáo được hiển thị và nhà xuất bản là những người kiếm tiền bằng cách hiển thị quảng cáo cho nhà quảng cáo. Do đó, nhà quảng cáo sở hữu hoặc kiểm soát sản phẩm hoặc dịch vụ thực tế được quảng cáo, vì họ là người nắm giữ và kiểm soát quảng cáo sản phẩm.
Advertiser sản phẩm hoặc dịch vụ thực tế và hướng người dùng đến trang của nhà quảng cáo để mua hàng hoặc đọc thêm chi tiết về sản phẩm. Cả hai đã có mối quan hệ thân thiết trong việc tạo ra các mạng lưới tiếp thị liên kết. Dựa trên khái niệm Publisher là gì, chúng ta có thể hiểu đơn giản là: Advertiser là người quảng cáo hay còn gọi là người bán lẻ hay người bán.


Họ kiếm tiền thông qua ROI - bằng cách bán các sản phẩm quảng cáo. Publisher là bên quảng cáo và quảng bá sản phẩm cho Advertiser. Cả hai hoạt động tốt cùng nhau sẽ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập vào sản phẩm của bạn và cả ba bên đều có lợi.

Đăng nhận xét

Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
AdBlock Detected!
We have detected that you are using adblocking plugin in your browser.
The revenue we earn by the advertisements is used to manage this website, we request you to whitelist our website in your adblocking plugin.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.